รู้จัก "Jean Jullien" ผู้วาดภาพ "Peace For Paris" ที่ถูกแชร์กระฉ่อนโซเชียล

รู้จัก "Jean Jullien" ผู้วาดภาพ "Peace For Paris" ที่ถูกแชร์กระฉ่อนโซเชียล

รู้จัก "Jean Jullien" ผู้วาดภาพ "Peace For Paris" ที่ถูกแชร์กระฉ่อนโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ภาพวาดสัญลักษณ์ Peace ที่มีหอไอเฟลอยู่ตรงกลาง วาดด้วยหมึกสีดำบนพื้นสีขาวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วหลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายโจมตีมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในความเรียบง่ายของภาพนี้เต็มไปด้วยพลังที่ดึงให้มีอารมณ์ร่วมมากกว่าภาพอื่น ๆ จึงชวนให้อยากรู้ว่าคนที่วาดภาพนี้เป็นใคร จนได้เบาะแสจากการรายงานของสำนักข่าว CNN ว่าผู้วาดภาพนี้คือ Jean Jullien

Jean Jullien เป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ และศิลปินอิลลัสเตรเตอร์ชาวฝรั่งเศส บ้านของเขาอยู่ที่เมืองน็องต์ แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในลอนดอน Jean เรียนด้านกราฟฟิกดีไซน์ที่ฝรั่งเศส ก่อนจะมาศึกษาต่อที่ลอนดอนและจบการศึกษาสูงสุดจาก The Royal Collage of Art เมื่อปี 2010

ในปี 2011 เขาก่อตั้ง Jullien Brothers รับทำงานวิดีโอและภาพเคลื่อนไหว และต่อมาปี 2012 เขาร่วมกับ Yann Le Bec และ Gwendal Le Bec สร้าง News of the Times บล็อกนำเสนอภาพประกอบข่าวและบทความ (เข้าไปดูได้ที่ newsofthetimes.tumblr.com )

สำหรับที่มาของภาพ Peace For Paris ชิ้นนี้ Jean Jullien วาดทันทีที่รู้ข่าว ในขณะเกิดเหตุนั้นเขากำลังฟังวิทยุอยู่ พอรู้ข่าวเขาก็วาดภาพนี้ด้วยความเศร้า

Jean เผยแพร่ภาพของเขาในโซเชียลมีเดียทั้งทางทวิตเตอร์ @jean_jullien เฟซบุ๊ค และอินสตาแกรมของเขาในเวลาห้าทุ่มกว่า ๆ หลังจากเกิดเหตุ แล้วภาพของเขาก็ถูกรีทวีตและถูกนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย หลังจากนั้นประมาณ 2-3 ชั่วโมงภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกสื่อในวงกว้างมากขึ้น เมื่อทีมข่าวคนหนึ่งของ CNN ได้ทวีตหา Jean ว่าทาง CNN ขอเอารูปนี้ไปใช้เผยแพร่ โดยจะให้เครดิตเจ้าของผลงาน ซึ่ง Jean ก็ได้ตอบตกลง

ต่อมา Jean บอกกับ CNN ถึงความรู้สึกของเขา ณ เวลานั้นว่า

“ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องมีข้อความเพื่อสันติภาพ”

“นี่คือสิ่งแรกที่ผมวาด ผมไม่สามารถคิดอะไรอื่นที่จะพูด”

ทั้งนี้ Jean Jullien คนนี้เคยวาดภาพ Je Suis CHARLIE เมื่อคราวเกิดเหตุโจมตีสำนักงานนิตยสารชาร์ลีเอบโด เมื่อต้นปีด้วย

ทำความรู้จักและชมผลงานอื่น ๆ ของ Jean Jullien ได้ที่ http://www.jeanjullien.com หรือถ้าใครสนใจภาพของอาร์ติสหนุ่มผู้นี้ก็ไปอุดหนุนเขาได้ที่ http://shop.jeanjullien.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook