รับมือรังแคแบบเก๋าๆ กับเคล็ดลับสุดเจ๋งจัดการปัญหารังแคแบบเร่งด่วน

รับมือรังแคแบบเก๋าๆ กับเคล็ดลับสุดเจ๋งจัดการปัญหารังแคแบบเร่งด่วน

รับมือรังแคแบบเก๋าๆ กับเคล็ดลับสุดเจ๋งจัดการปัญหารังแคแบบเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : Fitness

เมื่อไหร่ก็ตามที่รังแคมาเยือน หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า เราควรจะหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพหนังศีรษะกันให้มากขึ้นด้วยการใช้แชมพูขจัดรังแคอย่างเป็นประจำ แต่การจะรักษารังแคให้หายขาดนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่งจึงจะเห็นผล แล้วระหว่างรอเราจะทำยังไงกับรังแคบนหนังศีรษะกันดี? วันนี้เรามีวิธีจัดการกับรังแคแบบเร่งด่วน ไม่ให้โผล่หน้ามาทำให้คุณต้องอับอายกันอีกต่อไป ส่วนจะมีวิธีไหนกันบ้างไปดูกันเลย

ภาพจาก : Men's Fashion and style

1. ใส่เสื้อโทนสีอ่อนช่วยพรางเศษรังแค เมื่อคุณประสบกับปัญหารังแคกวนใจ ทางที่ดีควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีอ่อนๆ เพื่อช่วยพรางไม่ให้เศษหิมะดูโดดเด่นบนไหล่ของคุณจนเกินไป และควรงดใส่เสื้อสีเข้มอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะสีดำ

2. แสกผมปิดรอยขุยรังแคบนหนังศีรษะ หากคุณจำเป็นต้องออกไปพบปะผู้คนขณะที่มีรังแคเต็มหัว แถมด้วยรอยขุยบนหนังศีรษะอีกเพียบ เรามีวิธีเด็ดๆ ที่จะช่วยคุณจัดการไม่ให้รังแคโผล่หน้ามาจนทำให้คุณต้องอับอาย ด้วยการแสกผมปกปิดรอยขุยรังแคบนหนังศีรษะชั่วคราว แน่นอนว่าวิธีนี้ไม่ใช่วิธีรักษาปัญหารังแคที่ต้นเหตุ แต่ก็เป็นวิธีเริดๆ อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยคุณปกปิดรังแคได้อย่างทันใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหนุ่มๆ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพหนังศีรษะกันให้สะอาด และเลือกใช้แชมพูสูตรขจัดรังแคอย่างเป็นประจำและต่อเนื่องจนกว่าปัญหารังแคจะหมดไป

ภาพจาก : Moda

3. ใส่หมวกกันหิมะตกบนไหล่ หากคุณไม่อยากเสียเซลฟ์เพราะเศษรังแคหล่นมาเต็มไหล่และเสื้อผ้า การใส่หมวกก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยคุณซ่อนเศษรังแคที่ติดอยู่บนผมคุณได้ชั่วคราว แถมยังให้ลุคเท่ๆ อีกต่างหาก

ภาพจาก : Everything wonderfully wonderful

4. ลูกกลิ้งอเนกประสงค์ช่วยได้ ช่วงที่รังแคมาเยือน หลายคนต้องคอยพะวงกับการปัดเศษรังแคบนเสื้อผ้ากันอยู่ตลอด ทำเอาหนุ่มๆ ถึงกับเสียบุคลิกกันเป็นแถว แต่คุณสามารถรับมือกับปัญหานี้ได้ ด้วยตัวช่วยอย่างลูกกลิ้งอเนกประสงค์ที่ใช้สำหรับขจัดเศษฝุ่น หรือเศษขน และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเห็นเศษรังแคหล่นลงมาบนเสื้อผ้า เพียงแค่ใช้ลูกกลิ้งอเนกประสงค์กลิ้งไปบนเสื้อผ้า ก็จะจัดการกับรังแคได้อย่างด่วนจี๋ทันใจโจ๋เลยล่ะ

ทราบถึงเคล็ดลับจัดการกับรังแคแบบเร่งด่วนทั้ง 4 วิธีกันไปแล้ว หนุ่มๆ ก็อย่าลืมว่านี่เป็นเพียงการรับมือกับปัญหารังแคแบบชั่วคราว ไม่ใช่การรักษาปัญหาที่ต้นเหตุ ดังนั้นหากคุณมีอาการคันศีรษะ และมีขุยรังแค ควรใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพหนังศีรษะให้สะอาดอยู่เสมอ และเปลี่ยนมาใช้แชมพูสระผมสูตรขจัดรังแคเป็นประจำ และหากอาการคันศีรษะยังไม่หายดี หรือมีผื่นแดงขยายวงกว้าง ก็ควรไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อหาทางรักษาต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook