ศิลปะของความเสียว 'หนัง AV' ไม่มีวันตาย?

ศิลปะของความเสียว 'หนัง AV' ไม่มีวันตาย?

ศิลปะของความเสียว 'หนัง AV' ไม่มีวันตาย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง: raydo

ไม่ว่าคุณอยู่ในช่วงวัยไหน โดยเฉพาะหนุ่มอายุราวๆ เลข 3 ปริ่มเลข 4 แบบผม คงจะรู้จัก กระทั่งหลงรักตัวละคร และเรื่องราวของหนัง AV (Adult Video) ของญี่ปุ่นมาไม่มากก็น้อย

แต่สิ่งที่น่าแปลกใจ ไม่น่าเชื่อ บัดนี้ผ่านมาเนิ่นนาน เด็กรุ่นหลานอย่าง Gen-Y หรือ คนที่เกิดระหว่างปี 2523–2540 เติบโตท่ามกลางเน็ต 3 จีที่มีบทบาทในชีวิต หรือ Gen-Z ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เกิดหลัง พ.ศ. 2540 ขึ้นไป เป็นเด็กที่มีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ และเรียนรู้ได้เร็ว ก็ยังดูและต่างพูดถึงอื้ออึงอยู่ ดูจากเทรนด์ตามเว็บไซต์ต่างๆ โดยเฉพาะเว็บโป๊จากต้นทางที่มีหนังอย่างว่า ออกมาใหม่เดือนละหลายสิบเรื่อง เหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่าหนัง AV จะฮิตไปอีกนานแสนนาน

บางคนบอกว่ามันเหมือนมีมนต์ขลัง และจะอยู่ติดกับ (จินตนาการเซ็กซ์) เราตลอดไป เอาเรื่องนี้มาคุยกันในห้องเงียบๆ จะดีกว่า จะได้พูดอิไต สุโค่ย กันให้ถนัดปาก


สิ้นเสียงประตู เสียงลูกบิดทาบกันสนิท ปิดแผ่วเบา ย้อนแย้งความดังของเสียงลูกสูบหัวใจ ที่กำลังทำงานปรี๊ดปร๊าดโครมครามด้วยความตื่นเต้น -ตื่นตัว เขาจ้ำอ้าว เร่งฝีเท้าไปที่ 'คอมพ์' ยี่ห้อผลไม้ดัง ราคาแพงระยับคู่กาย จัดแจงเสียบสายปลุกให้หน้าจอมีชีวิตชีวาราวกับเด็กหนุ่มรุ่นเริงร่า รอไฟหล่อเลี้ยงแสดงอาการพร้อมทำงาน Folder ถูก Double Click ขึ้น ไล่เลือกไม่นาน เพราะในนั้นล้วนเป็นหนัง 'สุดสะเด่า' อารมณ์ที่ชื่นชมชอบก็ถูกเล่นขึ้นมา

"เธอเป็นสาวคม เซ็กซี่ ยิ้มหวาน ผิวพรรณขาวผุดผ่องออกอวบอั๋นนิดๆ กำลังเดินฝ่าความมืดอยู่ในเมืองใหญ่ แต่งกายสุดสยิว ด้านล่างเป็นกางเกงยีนส์ขาสั้น Bum Slip สั้นและรัดโชว์แก้มก้นอวบอิ่มแบบที่ 'สาวไทย' กำลังฮิตกัน

ท่อนบนไม่ต้องพูดถึง สาว 'คาวาอิ' เซ็กซี่สวมใส่คล้ายบอดี้สูท

ไม่สิ, ต้องบอกว่าชุดที่เธอสวมราวกับชุดว่ายน้ำสีขาวเกือบโปร่งใส รัดรึงแนบไปกับตัว แต่ที่เด็ดพาหัวใจเต้นดังอีกระดับก็คือ ชุดแนบเนื้อโชว์จุดดึงดูดสายตาเพราะชุดที่ว่าถูกขริบตัดให้สั้นโชว์เนิ่นหน้าท้องที่มีขนอ่อนๆ ระบายมาถึงใต้ปทุมถันสีหวานและเต้าอันมโหฬาร กำลังเดินอยู่ในย่านคนเมือง หลายจังหวะเธอเดินที่ชุมชนเมืองใหญ่ที่รถราเริ่มซา เดินโชว์เรียกสายตากลัดมันหนุ่มๆ

ไม่นาน ก็เลี้ยวลับหายไปกับผู้ชายในซอกตึกดึกสงัด กล้องที่ตามติดคล้ายเรียลิตี้ ทำหน้าที่เก็บภาพฉากรักอันร้อนเร่า (และมีอุปกรณ์เสริม) มีเสียงคราง อิๆ อ่าห์ๆ เป็นจังหวะอยู่ในลำคอ หนัง AV จบฉากเด็ดลงอย่างไรไม่ทราบ เนื่องเพราะไฟล์ตระกูล HD (High-Definition) มันถูกปิดไป พร้อมเสียงถอนหายใจ 'โล่งกาย' และ 'สบายตัว'



มีเรื่องราว ส่งเสียงครางดัง ท่าทางแอคชั่นด้วยความกระเส่า อุปกรณ์เสริมช่วยเร้า และการจับภาพที่หน้าตาตอนซาบซ่าน รู้ได้เลยว่า 'คนญี่ปุ่น' เป็นชาติที่รู้พลานุภาพของจิตใจเบื้องลึกของคนดีกว่าชาติไหนๆ เพราะหนังโป๊มันละเอียดลออ รู้ซึ้ง และลงลึกดีเทลในการมีเซ็กซ์มากกว่าฝรั่ง (หมายถึงอุตสาหกรรมหนังโป๊ทางฝั่งอเมริกาและชาติตะวันตก) หรือเรียกว่า เข้าใจในศิลปะการมีเซ็กซ์ จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันอุตสาหกรรมหนังโป๊ หรือหนัง AV ญี่ปุ่นจะยิ่งใหญ่และกลายเป็นสิ่งที่หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ถวิลหามากมายจนถึงปัจจุบัน

เข้าอกเข้าใจจิตใจและรสนิยมแบบที่ว่า เป็นรสนิยมทางเพศในด้านมืด หนัง AV จึงผลิตแนวหนังออกมาอย่างหลากหลาย อันนี้เข้าใจว่าคนที่เป็นแฟนๆ AV รู้ แต่หลายคนผมเชื่อว่าไม่รู้ว่ามีมากมายมหาศาลแค่ไหน ชนิดแบ่งยิบ แบ่งย่อย มันทำให้ผมทึ่งกับการเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายรสนิยม อย่างที่ผมเกริ่นไปตอนต้นเป็นหนึ่งในหลายสิบสไตล์ มีอะไรบ้างลองไปไล่ดูคร่าวๆ กัน

สไตล์ Roshutsu หมายถึง แนวดาราหญิงแก้ผ้าในที่สาธารณะ สไตล์ Amateur หรือหนังแนวการใช้นักแสดงสมัครเล่นมาเล่นบทรัก สไตล์ Gang Rape หมายถึง แนวหนังที่มีฉากข่มขืนหมู่สุดสะใจ สไตล์ Debut หมายถึง หนังเรื่องแรกของดาราสาวคนนั้นๆ แถวบ้านผมเรียกแบบโนเนะ สไตล์ Bukkake ซึ่งมาจากคำว่า Bukkakeru หนังแนวหลั่งน้ำรักใส่หน้า

สไตล์ Gokkun หมายถึงหนังแนวดาราสาวดื่มน้ำอสุจิ หรือสไตล์ Lotion Play หมายถึง แนวทาโลชั่นก่อนจะร่วมรัก ลื่นๆ เหลื่อมๆ ก่อนจะจบลงที่บทรักเร่าร้อน สไตล์ Zenra หมายถึง หนังแนวดาราหญิงเปลือยกายในชีวิตประจำวัน สไตล์ Hamedori หมายถึง หนังแนวที่ดาราชายเป็นคนถ่ายเอง ถือกล้องมือหนึ่งแล้วมีกุ๊กกิ๊กไปด้วย เป็นต้น

2 ผู้กำกับใหญ่อย่างนนทรีย์ เจ้าของจัน ดารา เวอร์ชั่นแรก ย้ง-ทรงยศ จากจีทีเอช เคยบอกกับผมว่าเป็นนักดูหนังโป๊ แต่ไม่ได้ดูในความหมายแบบเราๆ ท่านๆ ตามประสาคนทั่วไป เขาดูและศึกษา ดูเพื่อเอาพลานุภาพของหนังโป๊มาประยุกต์ใช้ในงาน ดูอารมณ์ ดูการจัดแสง มาประยุกต์ใช้ในหนังที่ต้องการเน้นอารมณ์อย่างว่า

หนังสไตล์นี้ฮอต - ฮิตขนาด พี่เตี้ย หรือ สนจ. สนานจิตต์ บางสพาน ผู้ศึกษาหนังโป๊เคยประกาศผ่านผมว่า ชอบและพร้อมจะทำหนังโป๊สัญชาติไทย มีนักแสดงในใจแล้วด้วย ขาดก็แต่เพียงเงินทุน นิกกี้ พิ้ม ก็เป็นอีกหนึ่งที่ออกมาประกาศในเฟซบุ๊กส่วนตัว และออกเดินสายให้สัมภาษณ์ไปทั่วว่าจะผลิตหนัง AV สัญชาติไทย ซึ่งหากดูความเคลื่อนไหวมีการแคสต์ นางเอก AV สัญชาติไทยขึ้นมาแล้วด้วย

แหล่งข่าวที่อยู่ในวงการภาพยนตร์ เป็นนักวิจารณ์หนัง และเป็นเจ้าของนิตยสารชื่อดังมาหลายสิบปี วิเคราะห์ว่าทำไมหนังโป๊ AV ถึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า หลังจากที่อินเตอร์เน็ตเฟื่องฟู เกิดระบบสมัครสมาชิกมีการดาวน์โหลดหนังได้ง่าย ที่สำคัญวงการ AV ที่มีแม่สาว 'คาวาอิ' สุดสะบึม มีเรื่องราว มีหลายแนวกว่าหนังโป๊ฝรั่งที่โจ๊ะกันแบบไม่มีศิลปะ เซ็กซ์อย่างเดียวเป็นแนวรุก หลายปีที่ผ่านมาพวกเธอจึงกลายเป็นสินค้าส่งออกให้ไปโชว์ตัวตามประเทศต่างๆ มากมาย ทำให้อุตสาหกรรม AV เลอค่า ผงาดง้ำ ล้ำหน้าชาติตะวันตก

ไม่ต้องอื่นไกล เทศกาลสงกรานต์เจ้าพ่อเมืองบุรีรัมย์ก็จ้างนักแสดง AV มาโชว์ตัว คนก็แห่ไปร่วมงานเรือนหมื่น-แสน หรืองานรถยนต์ชื่อดังอย่าง 'ออโตซาลอน' ก็เชิญโนโนะ มิซึซะวะ และโรล่า มิซากิ มาให้สัมภาษณ์และล้างรถโชว์


ก่อนหน้านี้ค่ายหนังชื่อดังของไทยก็เอาดารา AV มาแสดง อย่างยูอิ ทัตสึมิ (เรื่อง Love Summer รักตะลอน ออนเดอะบีช) หรือโซระ อาโออิ (เรื่องปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น) จัน ดารา ก็เอา 'โช นิชิโนะ' มาแสดง หรือนางเอก AV ในตำนาน 'มิยาบิ' ก็มาเล่นหนัง เล่นมิวสิกและออกรายการทีวีชื่อดัง ซึ่งไม่เพียงประเทศไทย พี่ยุ่นยังส่งออกสาว AV ไปทั่วโลก สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ฯลฯ

ทั้งนี้ เขายังสรุปทิ้งท้ายด้วยว่า ส่วนตัวเชื่อว่า หนังโป๊โดยเฉพาะอุตสาหกรรม AV ที่เข้าใจเบื้องลึกและศิลปะการมีเซ็กซ์ของมนุษย์จะ 'ไม่มีวันตาย'


ถ้าอุตสาหกรรมหนัง AV ไม่มีวันตายแบบที่เขาว่า แล้วโลกเราขาดหนังโป๊ได้หรือไม่? คำถามนี้ท้าทายและน่าสนใจ ผมคิดว่าควรจะอยู่ท้ายบทความ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพศศึกษาชื่อดังอย่าง นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ฟันธงว่าหนังโป๊ โดยเฉพาะหนัง AV ของญี่ปุ่นมันจะพีคและอยู่ให้ความบันเทิงกับเราไปอีกนานแสนนาน

"ที่หนังโป๊ญี่ปุ่นมีเสน่ห์และได้รับความนิยมเหนือหนังโป๊ทางตะวันตก เพราะมีขายสตอรี่ มีความน่ารัก สวยงามทั้งการถ่ายและองค์ประกอบการจัดแสง หลายคนดูหนัง AV แบบเอาจริงเอาจัง แต่ก็มีหลายคนดูเป็นความบันเทิง ผิดกับหนังโป๊ตะวันตกดูไม่มีเสน่ห์"

อย่างที่ผมบอก หนัง AV ญี่ปุ่นเก่งเรื่องการใช้ศิลปะในการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งอะไรเป็นศิลปะก็จะอยู่นาน...เขาย้ำกึ่งฟันธงว่า อย่างน้อยๆ 10-15 ปี หนัง AV จะอยู่คู่กับสังคมไทยและโลกใบนี้อย่างแน่นอน

ผมคงไม่ต้องสรุปอะไร เพราะสิ่งที่ทุกคนตอบได้ตรงใจ หรือคุณคิดว่าไง จริงหรือไม่จริง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook