บอกลาหน้ามันกับ 5 เทคนิคคุมมันบริเวณทีโซน

บอกลาหน้ามันกับ 5 เทคนิคคุมมันบริเวณทีโซน

บอกลาหน้ามันกับ 5 เทคนิคคุมมันบริเวณทีโซน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : CHUBB LIKEY

ถ้าใครเข้าใจหัวอกของหนุ่มผิวมันแล้วล่ะก็ จะรู้เลยว่าการที่ต้องรับมือกับผิวหน้าที่มันเยิ้มอยู่ตลอดเวลานั้น เป็นเรื่องที่ไม่สนุกเอาซะเลย หน้าเหนียวๆ มันๆ โดยเฉพาะบริเวณทีโซน ทำเอาหนุ่มผิวมันต้องกุมขมับกันมานักต่อนักแล้ว แต่ถึงผิวจะมันแค่ไหน ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะอยู่เฉยๆ โดยที่ไม่หาทางทำอะไรกันซักอย่างเลย ว่าแล้วหนุ่มๆ ลองมาดูเทคนิคดีๆ ที่จะมาช่วยคุณขจัดความมันบริเวณทีโซนที่ Sanook Men! นำมาฝากกันเลยดีกว่า

1. ล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หากคุณต้องการให้ผิวหน้าสะอาดปราศจากความมันส่วนเกิน ก็ควรล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ เพื่อช่วยขจัดความมันบนใบหน้า โดยเน้นบริเวณทีโซนซึ่งจะผลิตน้ำมันออกมามากเป็นพิเศษ

2. เลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรเบาบาง หนุ่มหน้ามันอย่านึกว่าไม่ต้องทาครีมบำรุงผิวกันแล้วนะ เพราะหากผิวขาดความชุ่มชื่นขึ้นมาเมื่อไหร่ ธรรมชาติก็จะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อหล่อเลี้ยงผิวเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่แทนที่จะเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรเข้มข้น หนุ่มๆ ควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นสูตรน้ำ ที่จะไม่ไปอุดตันรูขุมขนจนก่อให้เกิดสิวได้ ยิ่งสิวขึ้นตรงบริเวณทีโซนนี่เจ็บสุดๆ เลยนะขอบอก

3. สครับผิวหน้าเน้นบริเวณทีโซนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ใครที่รู้ตัวว่าผิวมันไม่ควรข้ามขั้นตอนนี้อย่างเด็ดขาด เพราะการขัดผิวหน้าเป็นการช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนให้หลุดออก ซึ่งเป็นการช่วยคุณลดปัญหาสิวไปในตัว โดยหลังล้างหน้าให้หนุ่มๆ ใช้สครับสำหรับขัดผิวหน้า ค่อยๆ ขัดผิวอย่างเบามือ ใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆ ขัดวนๆ เป็นลักษณะวงกลมไปเรื่อยๆ โดยเน้นบริเวณทีโซนให้มากหน่อยเพราะเป็นส่วนที่ผลิตน้ำมันออกมาเยอะกว่าส่วนอื่น หนุ่มๆ ใช้สครับขัดผิวหน้าซักสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้วนะ ขัดบ่อยเกินไปเดี๋ยวผิวระคายเคืองหมด

ภาพจาก : Care4Lee

4. ใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลเช็ดผิวลดความมัน น้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ล (Apple Cider Vinegar) สามารถช่วยคุณลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ โดยเลือกใช้ชนิดที่เป็นแบบ Raw จะได้ผลดีที่สุด วิธีการใช้ก็ง่ายๆ เพียงนำน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลมาเจือจาง โดยผสมกับน้ำในอัตราส่วน น้ำส้มสายชูหมัก 1 ส่วนต่อน้ำ 2 ส่วน จากนั้นใช้สำลีจุ่มแล้วนำมาเช็ดผิว เน้นบริเวณทีโซนให้มากหน่อย ทำเพียงวันละครั้งก็เพียงพอแล้ว โดยเช็ดหลังจากล้างหน้าเสร็จ และก่อนขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์

ภาพจาก : santé

5. ว่านหางจระเข้ช่วยได้ หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ว่านหางจระเข้นั้นสามารถนำมาใช้ช่วยลดความมันส่วนเกินบริเวณทีโซนได้อย่างดีทีเดียว โดยการนำวุ้นที่ได้จากใบว่านหางจระเข้สดมาพอกใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด หนุ่มๆ ลองพอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้ซักสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็จะรู้สึกได้เลยว่าหน้ามันน้อยลง สูตรนี้ขอบอกว่าต้องลอง!
หนุ่มๆ ลองนำเทคนิคดีๆ ทั้ง 5 ข้อไปปรับใช้กันดู ถึงหน้าจะมันแต่ก็มีผิวหล่อกันได้นะยูว์!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook