กินอะไรดี ? ช่วยเพิ่มพลังเซ็กซ์สำหรับผู้ชาย

กินอะไรดี ? ช่วยเพิ่มพลังเซ็กซ์สำหรับผู้ชาย

กินอะไรดี ? ช่วยเพิ่มพลังเซ็กซ์สำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการดูแลตัวเองจากภายใน เช่นการออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ การทานอาหารที่มีประโยชน์และครบทั้ง 5 หมู่ยังเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับผู้ชายอย่างเราอาหารที่มีส่วนช่วยเพิ่มพลังเซ็กซ์ก็ควรจะกินบ้างนะครับ จะได้ฟิตปั๋งกัน แต่จะมีอาหารอะไรบ้างนั้น ตาม Sanook! Men มาเลยครับ


1. หอยนางรม เป็นอาหารทะเลที่มีปริมาณแร่ธาตุสังกะสีอยู่ในปริมาณที่สูงมาก จึงทำให้สเปิร์มเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น ในหอยนางรมยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทในด้านการตอบสนองทางเพศ ทั้งนี้หอยนางรมยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดต่อมลูกหมากบวมอักเสบได้อีกด้วย

2. กระเทียม พืชสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบริเวณอวัยวะเพศชายไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ แต่หากหนุ่มๆคนไหนไม่สามารถทนกลิ่นกระเทียมดิบๆ ได้ ลองมองหากระเทียมในรูปแบบแคปซูลมากินก็ได้ไม่มีปัญหา ทั้งนี้นอกจากช่วยเรื่องเพศแล้วกระเทียมยังช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วง รักษาสิว รักษาโรคหวัด และควบคุมน้ำหนัก ได้อีกด้วย

3. อะโวคาโด มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณมาก ทำให้ดีต่อหัวใจและระบบหลอดเลือด ทั้งนี้กรด โฟลิค ที่มีในผลอะโวคาโดยังช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ ช่วยในการเผาผลาญโปรตีน และเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย

4. อัลมอนด์ พืชตระกูลถั่วที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย สารอาหารที่อยู่ในอัลมอนด์อย่างสังกะสี ซีเลเนียม และวิตามินอี สามารถกระตุ้นให้เกิดการสร้างฮอร์โมนความต้องการในเพศชายเพิ่มมากขึ้น

5. กล้วย ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องพละกำลังและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จากการวิจัยยังพบว่า กล้วย เป็นผลไม้ ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซ็กซ์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสารอาหารจำพวก แป้งและน้ำตาลแล้ว กล้วยยังอุดมไปด้วย แร่ธาตุโปรแตสเซียม ซึ่งจะช่วยกระตุ้น การทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ

6. พริก สารแคปซิลีน มีส่วนช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น รวมไปถึงกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดฟิน ซึ่งเป็นตัวการทำให้เราอารมณ์ดีและมีความสุข อีกด้วย

นอกจากอาหารที่ผมนำมาแนะนำในวันนี้ อย่าลืมกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หลีกเลี่ยงของมัน ของหวาน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพียงเท่านี้คุณหนุ่มๆ ก็จะมีสุขภาพดีตลอดปี ซู่ซ่า ตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook