9 เรื่องทำความรู้จัก หมอล็อต ภัทรพล หมอสัตว์ป่าชื่อดัง

9 เรื่องทำความรู้จัก หมอล็อต ภัทรพล หมอสัตว์ป่าชื่อดัง

9 เรื่องทำความรู้จัก หมอล็อต ภัทรพล หมอสัตว์ป่าชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าถ้ามีข่าวเกี่ยวกับสัตว์ป่าครั้งใดโดยเฉพาะช้างป่า เราจะได้ยินชื่อ นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ "หมอล็อต" นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกมาให้คำแนะนำ ร่วมถึงคอยอำนวยการร่วมกับชุดเคลื่อนที่เพื่อให้ทั้งประชาชนและช้างป่าปลอดภัย

วันนี้สำหรับใครอยากรู้จักคุณหมอคนเก่งคนนี้ให้มากขึ้น มารู้จักเขาผ่าน 9 เรื่องหน้ารู้ที่ Sanook! Men หยิบมาฝากในวันนี้กัน

1.หมอล็อต เป็นนายสัตวแพทย์สัตว์ป่าคนแรกของประเทศไทย โดยรับตำแหน่งครั้งแรกประจำกรมปศุสัตว์สถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติจังหวัดสุรินทร์

2.หมอล็อตเกิดและเติบโตที่จังหวัดสุรินทร์ โดยคุณพ่อ รับราชการตำรวจ ส่วนคุณแม่รับราชการที่สำนักงานเร่งรัดพัฒนาชนบท

3.นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน เป็นศิษย์เก่าคณะสัตวแพทย์ รุ่น 5 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

4.ปัจจุบันหมอล็อตเป็นนายสัตวแพทย์ประจำส่วนศึกษาและวิจัยอุทยาน สำนักอุทยานแห่งชาติกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

5. หมอล็อต พูดอยู่เสมอว่าไม่ใช่คนรักสัตว์ เพียงแต่ทำตามหน้าที่อย่างจริงจัง ทุกครั้งหากต้องช่วยเหลือสัตว์จะทำอย่างเต็มที่ที่สุด

6. หมอล็อตเคยพูดถึงตังเองเกี่ยวกับการอ่านว่า สมัยเรียนเป็นคนที่ไม่ตั้งใจเรียน เรียนไม่เก่ง แต่เริ่มมาใส่ใจการอ่านจริงจังเมื่อเรียนจบแล้ว เพราะคำว่า สัตวแพทย์ เป็นตัวค้ำยันเรื่องของความรู้ จึงจำเป็นต้องอ่านหนังสืเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้มากขึ้น

7. ทราบหรือไม่ครับ สำนักพิมพ์แจ่มใสหยิบชีวิตและหน้าที่การงานของหมอล็อตมาเป็นต้นแบบของพระเอกนิยาย Hot Guys, Hot Mind หล่อนี้... ที่หัวใจ ที่ตัวเอกจะหล่อทั้งภายในและภายนอก ซึ่งมีทั้งหมด 4 เล่ม

8. นอกจากบทบาทช่วยเหลือ ดูแล รักษาสัตว์ป่า หมอล็อตยังแบ่งเวลาให้กับการเล่น บาสเกตบอล เพราะกีฬาชนิดนี้ เป็นกีฬาที่หนุ่มคนนี้ชอบมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

9. หมอล็อตเคยติดอันดับ 10 หมอหล่อ แห่งวงการแพทย์ แถมติด #หมอหล่อบอกด้วย ในทวิตเตอร์อีกด้วย เรียกว่าเป็นคุณหมอขวัญใจชาวโซเซียลคนหนึ่งเลย

ทั้งหล่อ ทั้งเท่ แถมยังช่วยเหลือดูแลสัตว์ป่าอีก แบบนี้สาวๆ คนไหนได้เป็นคนรู้ใจโชคดีมากๆ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Patarapol Lotter Maneeorn


(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ 9 เรื่องทำความรู้จัก หมอล็อต ภัทรพล หมอสัตว์ป่าชื่อดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook