หน้าใสกิ๊ง! กับ 3 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าสำหรับหนุ่มหน้ามันโดยเฉพาะ

หน้าใสกิ๊ง! กับ 3 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าสำหรับหนุ่มหน้ามันโดยเฉพาะ

หน้าใสกิ๊ง! กับ 3 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าสำหรับหนุ่มหน้ามันโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : Matt

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หน้ามันเยิ้มตลอดเวลา เพราะมีต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็น เชื่อเถอะว่าคุณเป็นหนุ่มผิวมันที่อาจจะกำลังปวดเฮดกับปัญหารูขุมขนกว้างกันอยู่แน่ๆ ดังนั้นหากคุณรู้ตัวว่าเป็นหนุ่มผิวมันแล้วล่ะก็ คุณต้องใส่ใจดูแลผิวกันเป็นพิเศษซะหน่อย ว่าแล้วลองมาดูขั้นตอนดูแลผิวหน้าเบสิคที่เหมาะกับหนุ่มผิวมันเยิ้มอย่างคุณกันเลยดีกว่า

ล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าสูตรคุมมัน
มีใครยังล้างหน้าด้วยน้ำเปล่ากันอยู่มั๊ย? ขอบอกว่าหนุ่มหน้ามันอย่างคุณ หากไม่อยากเจอกับปัญหาสิวที่จะตามมา ก็ควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ช่วยควบคุมความมัน เพื่อช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าให้หมดไป โดยควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น นอกจากนี้ยังควรขัดผิวด้วยสครับเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออก เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการช่วยลดปัญหาสิวที่อาจจะตามมาได้แล้วล่ะ!

ภาพจาก : beauty tips

อย่าลืมใช้โทนเนอร์กระชับรูขุมขน
เชื่อเถอะว่าหลายคนข้ามสเต็ปนี้กันไปหมด เพราะคิดว่าไม่สำคัญอะไร แต่สำหรับหนุ่มผิวมันอย่างคุณแล้วล่ะก็ ขั้นตอนการใช้โทนเนอร์เพื่อปิดรูขุมขนที่ถูกเปิดออกหลังล้างหน้านั้น สำคัญกับผิวคุณแบบสุดๆ เพราะทุกครั้งที่คุณล้างหน้าหรือใช้สครับขัดผิว รูขุมขนของคุณจะถูกเปิดออก การใช้โทนเนอร์เช็ดผิวหลังล้างหน้าจะไปช่วยคุณทำความสะอาดรูขุมขนให้ล้ำลึกเป็นขั้นตอนสุดท้าย และยังเป็นการช่วยคุณกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย

ผิวมันก็ยังต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์นะ
หลายคนอาจจะสงสัยว่าหน้ามันเยิ้มขนาดนี้ยังต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์กันอีกเหรอ? ขอตอบว่าใช่แล้วล่ะ แต่คุณต้องเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ชนิดออยล์ฟรี หรือเป็นสูตรสำหรับควบคุมความมันโดยเฉพาะ โดยมอยเจอร์ไรเซอร์จะไปช่วยคงความสมดุลของความมันตามธรรมชาติเพื่อให้ผิวหน้าคุณไม่แห้ง ในขณะเดียวกันก็ไม่ไปเพิ่มความมันจนเหนียวเหนอะหนะ

นอกจากหนุ่มผิวมันจะต้องดูแลผิวพรรณกันเป็นพิเศษกับ 3 ขั้นตอนเบสิคข้างต้นแล้ว การลดปริมาณการรับประทานอาหารประเภทไขมันสูง ของหวาน และผลิตภัณฑ์จากนมให้น้อยลง และหันมาเน้นการบริโภคผักและผลไม้ให้มากขึ้น เพียงเท่านี้ถึงคุณจะเป็นหนุ่มผิวมันที่หมดห่วงเรื่องปัญหาผิวกวนใจกันได้แล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook