คุณพ่อมีพุงกับลูกชายผอมแห้ง ออกกำลังกายจนหุ่นเฟิร์มทั้งคู่

คุณพ่อมีพุงกับลูกชายผอมแห้ง ออกกำลังกายจนหุ่นเฟิร์มทั้งคู่

คุณพ่อมีพุงกับลูกชายผอมแห้ง ออกกำลังกายจนหุ่นเฟิร์มทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Men มีตัวอย่างของคนที่ลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อแบบถูกวิธีมาฝากอีกแล้ว คราวนี้พิเศษกว่าที่เคยเพราะมาเป็นคู่เลยครับ คุณพ่ออ้วนลงพุง ส่วนลูกชายผอมแห้งแรงน้อย เมื่อทั้งคู่พากันไปฟิตเนสมาดูผลลัพธ์กันครับ

Weight Trainning กับภาระกิจฟิตหุ่นดี Mission Possible >>> พ่อวัย48 ลูกชายวัย19<<<

ย้อนกลับไปเกือบ4ปี ครอบครัวผมเริ่มเข้าฟิตเนส ตอนนั้นใจผมก็คิดว่าจะไปว่ายน้ำ วิ่งลู่ ออกกำลังกายนิดหน่อย เพราะโรคประจำตัวรุมเร้า (เบาหวาน ความดัน เส้นเลือดหัวใจตีบ) แต่ลูกชายสนใจอยากเล่นเวท ทั้งๆที่ตอนนั้นอายุ15 มาดูรูปก่อนเข้าฟิตเนสครับ ตอนนั้นผมไร้กล้ามเนื้อมีแต่ไขมันโดยเฉพาะพุง ส่วนลูกชายก็ผอมแห้งสไตล์เด็กวัยรุ่น


ช่วงแรกก็เล่นกันเอง ซื้อหนังสือมาอ่าน ดูในเว็บ และก็ถามคนที่เล่นอยู่ก่อน และฟิตเนสที่เล่นก็เล็กๆมีอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง ช่วงนั้นเริ่มจริงจัง แต่กล้ามเนื้อมันก็ไม่พัฒนาเท่าไหร่ เพราะเล่นไม่ถูก รูปตอนเข้าฟิตเนสใหม่ๆครับ


จากนั้นเราก็เปลี่ยนฟิตเนส ฟิตเนสใหม่มีเทรนเนอร์ช่วยสอน ทำให้เราทั้งคู่เล่นได้ดีขึ้น มีพัฒนาการดีขึ้น ที่ฟิตเนสนี่เราได้เรียนรู้กับเทรนเนอร์2คน ทำให้เราทั้งคู่พัฒนาตัวเองไปจากเดิม ประกอบกับได้เจอพื่อนกลุ่มใหญ่ในฟิตเนส ที่ช่วยกันแนะช่วยกันสอนผมกับลูกชายมาตลอด


จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราก็ตัดสินใจจ้างPTมาเทรนเราสองคนเพื่อแก้ไขท่าในการเล่นให้ถูกต้อง เพราะบางทีเราเล่นมาหลายปีแต่ท่ายังไม่ถูกต้องทำให้กล้ามเนื้อไม่พัฒนาไปเท่าที่ควร เทรนเนอร์ล่าสุดสอนให้เราเล่น Calisthenics เป็นการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท มันช่วยมาเติมเต็มความแข็งแกร่งที่เราขาดหายไป


จากจุดเริ่มต้นที่คิดจะเล่นเป็นเพื่อนลูก เค้าจะได้มีบัดดี้ในการเล่น กลายเป็นกิจกรรมจริงจังของเราพ่อลูก มีการแบ่งตารางการฝึกอย่างชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ หลักการต่างๆในการเล่นเวท เราศึกษากันพอสมควร เวลาเราเล่นเวทเราจะช่วยกันดูซึ่งกันและกัน ว่าเล่นผิดไหม ช่วยกันจับช่วยกันแก้ แม้เป้าหมายเราจะต่างกันผมลดความอ้วนลูกชายเพิ่มน้ำหนักแต่เราก็กินคล้ายๆกันแตกต่างกันที่คาร์โบไฮเดรตที่ผมต้องทานน้อยกว่าลูกชาย เกือบๆ4ปีหล่ะที่เราเล่นเวท4-5วันต่อสัปดาห์ด้วยกันมา เรา2คนยังคงตั้งใจเล่นเวทกันต่อไป เรามีเป้าหมายในการฟิตหุ่นกันต่อไป เพราะเรายังไม่บรรลุเป้าหมาย ขอบคุณเวทเทรนนิ่ง ที่ทำให้เราพ่อลูกมีกิจกรรมดีๆร่วมกัน


ส่วนตัวตั้งเป้าหมายตั้งแต่ลูกชายเกิดว่าจะทำหน้าที่พ่อ โดยให้ความเป็นเพื่อนในบทบาทพ่อให้มากที่สุด กิจกรรมระหว่างเราพ่อลูกมีเกือบจะทุกเรื่อง ตัดผมโดยช่างคนเดียวกัน ใส่เสื้อผ้าร่วมกัน รองเท้าร่วมกัน ฟังเพลงดูหนังด้วยกัน เรียกได้ว่าเกือบทุกเรื่องเราทำร่วมกันได้ รวมถึงนั่งดื่มด้วยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันผมกระชากสุดชีวิตครับ

วันก่อนยังต้องอุ้มอยู่เลย วันนี้ตัวสูงกว่าผมแล้ว

ครอบครัวผมไปฟิตเนสด้วยกันมาจะ4ปีแล้วครับ ลูกสาวเข้าฟิตเนสตั้งแต่9ขวบกว่า เริ่มเล่นโยคะตอน10ขวบ ช่วงนี้13ก็สนุกกับการเข้าคลาสต่างๆ

ครอบครัวผมเล่นฟิตเนสสัปดาห์ละ4-5วัน ด้วยกันมาจะ4ปีแล้วครับ

การออกกำลังกายให้อะไรมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะครับ ตอนนี้เบาหวานผมอยู่ในระดับปกติ โรคหัวใจไม่มีแสดงอาการให้เห็น เรียกได้ว่าสุขภาพกายสุขภาพใจดีหมดครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เด็กส่งนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook