ใครมีลูกยากต้องรู้! เซ็กซ์ถูกท่าช่วยได้!

ใครมีลูกยากต้องรู้! เซ็กซ์ถูกท่าช่วยได้!

ใครมีลูกยากต้องรู้! เซ็กซ์ถูกท่าช่วยได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงการมีลูกหลังการแต่งงาน หรือการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน สิ่งนี้ถือเป็นความฝันของครอบครัวทั้งหลาย ที่อยากจะมีลูกไว้ชื่นชมกันทั้งนั้น ทว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถมีลูกได้ หลายคนต้องเจอปัญหาในการมีบุตรยาก และต้องผิดหวังที่ตัวเองไม่อาจสมหวังที่จะมีทายาทไว้สืบสกุลได้

ขณะเดียวกันความกดดันในชีวิตคู่ของสังคมสมัยใหม่ที่กัดกินไปเรื่อยๆต่างก็รอและรอเพื่อจะสร้างครอบครัวจึงเป็นผลให้ในช่วง2ทศวรรษที่ผ่านมาปัญหาการมีลูกยากได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งถ้าคิดโดยเฉลี่ยคือหนึ่งในสี่ของคู่รักที่ต้องการจะมีลูกมักจะพบเจอกับปัญหาการมีลูกยากจึงทำให้มีการคิดค้นวิธีการมากมายเพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอาหารงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือจำกัดการบริโภคคาเฟอีนรวมทั้งความพยายามในอีกหลายด้านๆของคู่สมรสและคู่รักเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ในการมีลูก ซึ่งแน่นอนว่าจะมีเซ็กส์เป็นสะพานเชื่อม ทางการแพทย์ถือว่า"ท่วงท่า" นั้น เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะสามารถทำให้น้ำเชื้อพุ่งตรงเข้าไปยังรังไข่ของเพศหญิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่คำถามคือท่าไหนล่ะที่จะมีประสิทธิภาพมากพอช่วยให้มีโอกาสเกิดการตั้งครรภ์มากที่สุด

"ด๊อกเตอร์ มาริลิน เกล็นวิลล์"ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธุ์กล่าวว่าตำแหน่งของคู่รักในระหว่างหรือหลังจากการมีเพศสัมพันธ์คือสิ่งสำคัญที่สามารถเปลี่ยนโอกาสให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ซึ่งเธอระบุว่าท่าที่ดีที่สุดที่มีโอกาสทำให้ผู้หญิงเกิดการตั้งครรภ์ได้คือท่าที่ผู้ชายอยู่ด้านบนและผู้หญิงอยู่ด้านล่าง ด้วยเหตุผลที่ว่าน้ำเชื้ออสุจิจะสามารถลำเลียงเชื้ออสุจิเข้าในช่องคลอดและเข้าสู่ท่อนำไข่ได้ง่ายที่สุด

เธอกล่าวว่า"เหตุผลก็คือท่าที่ว่านี้จะช่วยให้อวัยวะเพศชายสามารถสอดเข้าไปภายในช่องคลอดของผู้หญิงได้ลึกยิ่งขึ้นซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้เชื้ออสุจิจะอยู่ใกล้กับปากมดลูกได้มากที่สุดและจะสามารถเดินทางไปยังรังไข่ที่มีไข่สุกรออยู่ที่ท่อนำไข่ได้ง่ายขึ้นขณะที่ท่าอื่นๆมีโอกาสเป็นไปได้น้อยเพราะมักจะต้านกับแรงโน้มถ่วงของโลกอย่างเช่นท่าที่ผู้หญิงอยู่ด้านบนมีเซ็กซ์กันในท่านั่งหรือขณะยืนซึ่งท่าเหล่านี้จะเป็นอุปสรรคต่อการลำเลียงเชื้ออสุจิขึ้นไปปฏิสนธิกับรังไข่"

นอกจากนี้ดอกเตอร์เกล็นยังพูดถึงท่าอีกท่าหนึ่งที่เรารู้จักกันดีอีกด้วยว่านั่นคือหากผู้ชายอยู่ในท่าที่กำลังมีเพศสัมพันธ์จากทางด้านหลังโดยผู้หญิงอยู่ด้านและหน้าคุกเข่า ผู้หญิงก็จะต้องอยู่ในลักษณะที่ก้นอยู่สูงมากกว่าศีรษะซึ่งท่าลักษณะนี้จะเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้อีกเช่นกัน

แต่สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ชื่นชอบท่านอนตะแคงหรือที่เรียกว่าท่า"spoon"ที่ทั้งคู่นอนตะแคงแล้วหันไปในทิศทางเดียวกันโดยผู้ชายอยู่ข้างหลังผู้หญิงซึ่งดอกเตอร์เกล็นบอกข่าวร้ายว่าท่าลักษณะนี้ก็ไม่สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้เนื่องจากมุมในการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าสู่ช่องคลอดนั้นไม่ลึกพอเว้นเสียแต่ว่าฝ่ายหญิงจะมีลักษณะมดลูกคว่ำซึ่งจะแตกต่างกับมดลูกปกติทั่วไปโดยท่าที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภได้ดีที่สุดสำหรับมดลูกลักษณะนี้คือท่าควบม้าหรือท่าที่ผู้หญิงอยู่ด้านบน

อย่างไรก็ตามผู้หญิงที่มีลักษณะมดลูกคว่ำกลับไม่ควรใช้ท่าปกติที่แนะนำมาข้างต้นเพราะนอกจะทำให้มีโอกาสในการตั้งครรภ์ยากแล้วยังทำให้เกิดการบาดเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์อีกด้วย

ขณะที่ผู้เชียวชาญบางคนต่างถกเถียงกันว่าความสามารถในการถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงจะสร้างความแตกต่างเมื่อช่วงเวลาแห่งวัยเจริญพันธุ์

โดยโรบินเบกเกอร์และมาร์คเบลลิสสองนักชีววิทยาชาวอังกฤษได้ทำการสืบค้นข้อมูลก็พบว่าเมื่อผู้หญิงถึงจุดสุดยอดในช่วงเวลาก่อน 1 นาทีและ 45 นาทีหลังจากที่คู่รักของพวกเธอหลั่งน้ำอสุจิแล้ว พวกเธอจะกักเก็บเชื้ออสุจิได้มากกว่าตอนที่ไม่ได้ถึงจุดสุดยอด นอกจากนี้จากผลการวิจัยของพวกเขาก็ชี้ให้เห็นว่าการหดตัวของกล้ามเนื้อที่แข็งแรงในช่องคลอดสามารถสร้างสุญญากาศและช่วยดูดเชื้ออสุจิจากช่องคลอดเข้าไปสู่ปากมดลูกทำให้อยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงไข่ได้มากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook