ปัญหากลิ่นตัวรับมือได้ด้วย 4 สุดยอดอาหารช่วยคุณลดกลิ่นตัว

ปัญหากลิ่นตัวรับมือได้ด้วย 4 สุดยอดอาหารช่วยคุณลดกลิ่นตัว

ปัญหากลิ่นตัวรับมือได้ด้วย 4 สุดยอดอาหารช่วยคุณลดกลิ่นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดกันถึงเรื่องสุขภาพ ประโยคที่เรามักจะได้ยินกันอยู่เสมอๆ ที่ว่า “กินอะไรเข้าไปก็ได้อย่างนั้น” เป็นความจริงที่เราปฏิเสธกันไม่ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่มๆ ที่ต้องประสบกับปัญหากลิ่นตัวกวนใจ ซึ่งนอกจากที่คุณจะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ให้กลิ่นฉุนต่างๆ เช่น กระเทียม หัวหอม และเครื่องเทศต่างๆ แล้ว หนุ่มๆ ทราบหรือไม่ว่ามีอาหารอยู่ 4 ตัวที่มีสรรพคุณช่วยคุณลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้เหมือนกัน ว่าแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

พาร์สลีย์ หรือ ผักชีฝรั่ง

ภาพประกอบจาก : Health & Fitness that I love

หนุ่มๆ ทราบกันหรือไม่ว่าพาร์สลีย์ ผักใบเขียวใบเล็กๆ ที่เราใช้ตกแต่งอาหารกันบ่อยๆ มีสรรพคุณช่วยในการฟอกเลือด อีกทั้งยังอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ สารสีเขียวที่มีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหากลิ่นตัว โดยพาร์สลีย์ยังไปช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้หนุ่มๆ ยังสามารถเคี้ยวใบพาร์สลีย์เพื่อเป็นการช่วยลดกลิ่นปากได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

ขึ้นฉ่ายฝรั่ง

ภาพประกอบจาก : Healthy Food

ขึ้นฉ่ายฝรั่งหรือ Celery มีสรรพคุณในการช่วยขับปัสสาวะ ซึ่งมีส่วนช่วยร่างกายกำจัดสารพิษ ส่งผลดีในการช่วยลดกลิ่นตัวได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ขึ้นฉ่ายฝรั่งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ไปช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของตับ อีกทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นการช่วยร่างกายกำจัดของเสียซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหากลิ่นตัวกวนใจคุณไปได้อีกเช่นกัน

มะนาว

ภาพประกอบจาก : Health & Beauty

ผลไม้รสเปรี้ยวอย่างมะนาวนั้น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบ และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งถือเป็นวิธีช่วยคุณจัดการกับปัญหากลิ่นตัวแบบธรรมชาติที่สุด ทั้งนี้ก็เพราะกรดในน้ำมะนาวจะไปทำให้ผิวมีค่าความเป็นกรดมากขึ้น ซึ่งแบคทีเรียไม่ชอบอยู่อาศัย เมื่อแบคทีเรียถูกกำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็จะไม่มาสร้างความรำคาญให้คุณอีกต่อไป

พืชผักที่มีกลิ่นหอม

ภาพประกอบจาก : Garden Ideas

การรับประทานพืชผักประเภทที่ให้กลิ่นหอมต่างๆ อาทิ สะระแหน่ โหระพา โรสแมรี่ และออริกาโน่ ก็ถือเป็นการช่วยลดกลิ่นตัววิธีธรรมชาติได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ก็เพราะความหอมธรรมชาติจากพืชผักเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจะนำไปปรุงอาหารเพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติที่หอมอร่อยแล้ว กลิ่นหอมของพืชหอมเหล่านี้ภายหลังจากที่คุณบริโภคเข้าไป ก็ยังส่งผลดีต่อการขับกลิ่นของร่างกายเราอีกด้วย

งานนี้หนุ่มๆ ที่ประสบกับปัญหากลิ่นตัว คงต้องหันมาบริโภคพืชหอมกันเยอะๆ ซะแล้วล่ะ และนอกจากจะมาดูกันในเรื่องของอาหารการกินที่ส่งผลโดยตรงกับปัญหาเรื่องของกลิ่นตัวแล้ว ที่สำคัญก็อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นคนที่มีกลิ่นตัว ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง และใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายเป็นประจำ เพียงเท่านี้คุณก็จะรับมือกับปัญหากลิ่นตัวได้อย่างชิลๆ แล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook