เทคนิค Do & Don’t รับมือปัญหาหน้ามันแบบชิลๆ

เทคนิค Do & Don’t รับมือปัญหาหน้ามันแบบชิลๆ

เทคนิค Do & Don’t รับมือปัญหาหน้ามันแบบชิลๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดกันถึงปัญหาความมันส่วนเกินบนใบหน้า หนุ่มๆ หลายคนที่เกิดมามีผิวมันก็คงบ่นอุบกันเป็นแถวๆ เพราะเบื่อหน่ายกับความมันบนใบหน้าที่ทั้งเหนียวเหนอะหนะ และสร้างความรำคาญใจกับคุณซะเหลือเกิน โดยเฉพาะเวลาอากาศร้อนๆ นี่ยิ่งไปกันใหญ่ แต่หากคุณเกิดมาหน้ามันแล้วล่ะก็ แทนที่จะแอบเซ็งหรือเบื่อหน่ายกับปัญหาเหล่านี้ เรามาหาทางรับมือกันดีกว่า มาฟังเทคนิคดีๆ ที่หนุ่มผิวมันควร และไม่ควรทำที่ Sanook Men! นำมาเสนอกันเลย!

ภาพประกอบจาก : Things I would wear

Do:
• ดูแลความสะอาดผิวหน้า เรื่องความสะอาดของผิวหน้านั้นสำคัญสุดๆ ใครรู้ตัวว่าเป็นหนุ่มผิวมันก็ควรล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรเฉพาะสำหรับผิวมันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เพื่อช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าซึ่งเป็นต้นเหตุหลักของปัญหาสิว
• ใช้ครีมกันแดดชนิดออยล์ฟรี หลายคนบอกหน้ามันจะตาย จะทาทำไมครีมกันแดด? หนุ่มๆ อย่าลืมว่ารังสียูวีในแสงแดดเป็นตัวการทำร้ายผิวคุณ ดังนั้นแทนที่จะเลือกไม่ใช้ครีมกันแดดเลยเพราะกลัวหน้ามัน หนุ่มๆ น่าจะหันมาเลือกใช้ครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณมากกว่า เพื่อช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงแดด ต้นเหตุของปัญหาสิว จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย
• ใช้มาส์กพอกหน้าทำจากโคลนธรรมชาติช่วยลดความมันส่วนเกิน บอกได้เลยว่าหนุ่มผิวมันต้องลองมาส์กพอกหน้าที่ทำจากโคลนธรรมชาติ ซึ่งมีสรรพคุณช่วยรักษาความสะอาดของผิวหน้าล้ำลึกไปถึงรูขุมขน และยังช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เพียงหนุ่มๆ ใช้พอกหน้าซักสัปดาห์ละครั้งก็จะช่วยควบคุมความมันได้ระดับหนึ่งแล้วล่ะ
• ใช้กระดาษซับมันระหว่างวัน เดาว่าหนุ่มหน้ามันหลายคนคงต้องพกกระดาษซับมันติดกระเป๋ากันอยู่แล้ว โดยคุณสามารถใช้กระดาษซับมันช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าระหว่างวันได้โดยที่ไม่ต้องล้างหน้าบ่อยๆ จนทำให้ผิวแห้งเพราะสูญเสียความชุ่มชื่น

Don’t:
• อย่าล้างหน้าบ่อยจนเกินไป หนุ่มๆ ต้องเข้าใจก่อนว่าการที่คุณหน้ามันนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสะอาดบนใบหน้าเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการล้างหน้าบ่อยๆ จึงไม่ใช่คำตอบสุดท้ายสำหรับแก้ปัญหาความมันบนใบหน้าของคุณ และยิ่งไปกว่านั้นหากคุณล้างหน้าบ่อยเกินไป ยังไปทำลายความสมดุลของผิว แถมยังทำให้ผิวสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติอีกต่างหาก
• อย่าลืมใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ หนุ่มผิวมันมักเข้าใจกันเอาเองว่า หน้ามันแล้วไม่จำเป็นต้องใช้ครีมบำรุงผิวอีก แต่คุณทราบหรือไม่ว่าถึงแม้คุณจะมีผิวที่มันเยิ้ม คุณก็ยังต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์มาเป็นตัวปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่คอยจ้องทำร้ายผิว เพียงแค่หนุ่มผิวมันรู้จักเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ โดยเลือกชนิดที่เป็นแบบออยล์ฟรี ก็จะไม่ไปเพิ่มความมันให้คุณรู้สึกเหนียวเหนอะหนะไม่สบายผิวแล้วล่ะ
• อย่าใช้มือสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ งานนี้ใครที่มือซน ชอบแกะ แคะ และเกาใบหน้า ขอบอกว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะกลายเป็นการเพิ่มความมันบนใบหน้าคุณได้อีก แถมสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่ติดมือคุณมา ยังจะไปทำให้เกิดปัญหาสิวอักเสบได้
• อย่าลืมซักปลอกหมอน หลายคนลืมนึกถึงเรื่องนี้กันไปเลย ว่าปลอกหมอนที่คุณนอนอยู่ทุกคืนเป็นตัวดูดซับสิ่งสกปรกและความมันไว้เพียบ ซึ่งหากคุณดูแลรักษาความสะอาดผิวหน้าอย่างดีแล้ว ทางที่ดีก็อย่าลืมถอดปลอกหมอนไปซักบ่อยๆ จะได้ไม่ต้องปวดตับกับปัญหาหน้ามันจนสิวขึ้นกันอีก
ทิ้งท้ายกันไว้ซักนิดหนึ่งว่า ไม่มีใครเกิดมาเพอร์เฟ็กต์หรอก ฉะนั้นหนุ่มผิวมันอย่ามัวแต่กลุ้มใจกับสภาพผิวของคุณกันเลย เพียงคุณใส่ใจดูแลรักษาความสะอาด และหมั่นบำรุงผิวอยู่เสมอ ปัญหาหน้ามันๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับคุณอีกต่อไปแล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook